Page 28 - CETA WORLD HIGH SCHOOL GUIDE 2022
P. 28

GUARDIANSHIP INTERVIEW












































                                 PING ( Guardian Melbourne )




                  การได้เป็น Guardian ให้กับเด็กไทยที่มาเรียนที่เมลเบิร์น  พูดภาษาอังกฤษการสื่อสารกับ Homestay ครู และเพื่อน ๆ  ทําให้การดํารง
            ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้ปกครองให้ความไว้วางใจให้เราดูแลลูก  ชีวิตที่นี่ ไม่มีความสุข ทางผิงจะทําการปรับเรื่องขบวนการคิดให้เด็กก่อน
           ของท่าน เราใช้ประสบการณ์ Guardian ที่ผ่านมาเกือบสิบปีในการ  พอใจและความคิดยอมรับ พร้อมสู้ กล้าพูด กล้าแสดงออก
           ดูแลเด็กแต่ละคน ซึ่งเด็กแต่ละคนก็มีความต่างกัน ผิงจะปรับวิธีการ     งาน Guardian  ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย แต่ผิงก็สนุกกับการที่ได้
           เข้าหาเด็กมากกว่าที่เด็กจะปรับเข้าหาเรา เพื่อให้เขารู้สึกไว้ใจเราได้  สนับสนุน และช่วยน้อง ๆ ได้ใช้ชีวิตต่างแดน ได้เรียนรู้และหาประสบการณ์
           และกล้าจะเปิดใจเมื่อมีปัญหา หรือปรึกษาเรา เหมือนพี่ เพื่อน และ  ที่ดีกลับไป ส่วนใหญ่จะสนับสนุนให้เด็กทํากิจกรรมกับทางโรงเรียนและ
           เหมือนแม่คนนึง ส่วนเรื่องเรียน เราดูแลอย่างใกล้ชิด มีเข้าไปคุยกับครู  กับเพื่อน ๆ โดยเฉพาะกิจกรรมกีฬาโรงเรียน หรือ คลับต่างๆ เพื่อให้เขา
           แนะแนว ร่วมประชุมผู้ปกครองและรายงานตรงมายังผู้ปกครองเพื่อ  ได้มีเพื่อนออสเตรเลียมากขึ้นและเรียนรู้วัฒนธรรม ฝึกความคิด รวมถึง
           ให้ทราบการเคลื่อนไหวหลังประชุม ถ้าจะให้ถามว่ามีความท้าทาย  ได้ภาษาสําเนียงออสซี่
           ที่ทําหน้าที่นี้ไหม มีแน่นอนค่ะ อย่างเช่นเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับ     การติดต่อกับผู้ปกครองสามารถติดต่อทาง line และติดต่อกลับ
           วัฒนธรรม และการเรียนการสอนของโรงเรียนไม่ได้ เข้ากับเพื่อนไม่  ให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้พลาดการติดต่อที่สําคัญ ทางผิงจะทํางานร่วมกับ
           ได้ จากประสบการณ์เราต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด เข้าพบครูและ  CETA เมืองไทยอย่างใกล้ชิด ถ้ามีคําถามหรือต้องการความช่วยเหลือเพื่อ
           บางทีเราต้องทํา Action Plan ร่วมกับครูเพื่อให้เด็กเรียนรู้และปรับตัว  เติม ทาง CETA มี Professional Team ที่ให้การสนับสนุนผิงได้ค่ะ
           ให้ได้ เพราะบางทีครูก็ไม่เข้าใจเด็กไทย อีกเรื่องนึงคือเรื่องของการ


        28  l CETA SCHOOL GUIDE 2022
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33